Sau khi thành lập Chaco hơn 30 năm trước, Mark Paigen một lần nữa lại tạo được dấu ấn của mình với dòng dép sandal.

Mùa xuân này, công ty đế giày biểu diễn của anh, Tread Labs, đã tung ra bộ sưu tập sandal đầu tiên, bao gồm hai kiểu: Albion có dây đeo sau (bán lẻ với giá 120 USD) và giày trượt Covelo (110 USD).

Tread Labs ra mắt vào năm 2015 với tư cách là nhà sản xuất đế lót giày. Tại sao lại tham gia kinh doanh dép phong ngoài trời?

“Chúng tôi đã xây dựng hoạt động kinh doanh đế giày của mình cho đến khi nó đạt quy mô lớn và có lãi, sau đó sử dụng lợi nhuận này để tài trợ cho việc phát triển giày. Tôi thấy một khoảng cách thể thao và thân thiện với nước hơn Birkenstock, granola ít giòn và hiện đại hơn Chaco, cao cấp hơn Teva và đơn giản hơn các thương hiệu như Vionic hay Ecco. Hình đại diện khách hàng của chúng tôi rất cụ thể. Họ trên 30 tuổi ở bờ trái hoặc bờ phải, có thu nhập khá, mua sắm tại Whole Foods, lái chiếc Volvo và mặc đồ hiệu như Patagonia hay Lululemon. Người đó thích những thứ đẹp đẽ, đơn giản, sạch sẽ và cực kỳ tiện dụng.”

Chính xác thì bạn đang phân biệt Tread Labs với Chaco như thế nào?

“Chaco rất tuyệt, nhưng nó đã có sẵn rồi nên không có lý do gì để làm điều khác. [Sandal] của Tread Labs có trọng lượng bằng một nửa Chaco và không bị ràng buộc. Thiết kế dây đeo kéo qua trên Chaco là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng nó hạn chế về cách bạn có thể định hướng mũ giày và về loại polyurethane mà bạn có thể sử dụng để làm cho nó đủ chắc chắn cho chức năng kéo qua. Tôi đã thiết kế một chiếc sandal mang phong cách giày chạy bộ hơn – kiểu dáng đẹp hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn nhiều, kiểu dáng hiện đại hơn. Khách hàng của Chaco và Tread Labs trùng nhau, nhưng họ không hướng tới cùng một người.”

Những sản phẩm nào khác đang được triển khai cho Tread Labs?

“Những gì chúng tôi ra mắt vào năm 2023 có mũ giày bằng vải dệt kim polyester và phần bảo vệ ngón chân. Vào mùa xuân năm 24, sẽ có những kiểu giày hở ngón và chúng tôi đang bổ sung thêm da, vì vậy một số kiểu sẽ có da ngoài chất liệu dệt kim polyester. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu giày – mang tính giản dị hơn giày chạy địa hình hoặc người đi bộ đường dài nhẹ nhàng, không quá thể thao như giày chạy bộ. Nó ngoài trời hơn Birkenstock hay Ecco.”

Yếu tố bền vững ảnh hưởng đến thương hiệu như thế nào?

“Tôi không thể chịu được việc tẩy xanh, vì vậy tôi minh bạch về những gì chúng tôi đã đạt được và những gì chúng tôi chưa đạt được. Chúng tôi sử dụng 15% vật liệu tái chế ở đế ngoài bằng cao su, 100% vật liệu tái chế ở phần lót chân, mũ giày là 100% polyester tái chế và không có keo giữa các bộ phận. Cơ hội lớn nhất của chúng tôi là về polyurethane. Tiếp theo chúng tôi sẽ giải quyết các vấn đề bền vững của PU. Và tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều có thể được bán lại.”